Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

Lý do nên chọn đầu tư vào bất động sản

Với một số vốn trong tay, lựa chọn đầu tư vào đâu sẽ là phương án tốt nhất cho các cá nhân ở thời điểm này?

Thay vì gửi ngân hàng với mức lãi suất “nhỏ giọt” và nguy cơ lạm phát, các các nhân có khoản tiền dư thường hướng đến việc lựa chọn một cách thức giúp “tiền đẻ ra tiền” hiệu quả và an toàn nhất. Xét bối cảnh và diễn biến trên thị trường hiện nay thì bất động sản thực sự là lựa chọn sáng suốt. Có thể sự sôi động, phong phú đang có khiến không ít cá nhân băn khoăn nên chọn phân khúc bất động sản nào? Tuy nhiên, việc lựa chọn cách thức, loại hình đầu tư chưa hẳn là vấn đề quá phức tạp, chỉ đơn giản là nhà đầu tư có thực sự muốn xuống tiền vào lĩnh vực này hay không.

Dưới đây là 10 lý do cá nhân nên chọn đầu tư vào bất động sản. Đọc xong nội dung này, nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định một cách chính xác hơn.

Thứ nhất, bất động sản luôn nằm trong nhu cầu thiết yếu của con người. Đất đai theo thời gian không thể sinh sôi thêm nhưng con người thì ngược lại. Do đó, nhu cầu sở hữu nhà, sở hữu đất là thường trực, chẳng bao giờ mất đi. Càng ngày con người càng đặt ra tiêu chuẩn sống cao hơn, do đó, vấn đề an cư luôn là câu chuyện được ưu tiên giải quyết hàng đầu.

Thứ hai, “đất chật, người đông” hiển nhiên giá bất động sản sẽ tăng theo thời gian. Đây là quy luật tất yếu khi cung nhỏ hơn cầu.


Thứ ba, bất động sản luôn có đòn bẩy tài chính hỗ trợ. Việc mua nhà hoặc đất không nhất thiết người mua phải có đủ số tiền tương đương giá trị tài sản. Các ngân hàng hiện nay sẵn sàng cho vay lên đến 70 - 80% giá trị bất động sản.

Thứ tư, người mua luôn có cơ hội để sở hữu bất động sản với mức thấp hơn giá trị thật. Điều này hoàn toàn là có thể nếu như người mua chọn đúng thời điểm, thương thảo tốt hoặc lý do chủ quan từ phía người bán.

Thứ năm, bất động sản là tài sản có thể thế chấp. Người mua thế chấp chính tài sản cần mua cho khoản vay hoặc sử dụng để vay nhằm mục đích đầu tư cho bất động sản thứ hai, thứ ba hoặc thứ tư,... với cùng một phương pháp.

Thứ sáu, có nhiều cách để khai thác khả năng sinh lời ngoài việc bán tài sản. Phương thức thường thấy là cho thuê trong thời gian đợi tăng giá hoặc không muốn chôn vốn quá lâu.


Thứ bảy, có thể tăng giá trị nhanh chóng bằng một vài cách thức đơn giản. Đơn cử như việc cải thiện lại hạ tầng, sơn sửa nhà cũ,... để bán ra với giá nhỉnh hơn trong khi công sức, vốn liếng bỏ ra không quá nhiều.

Thứ tám, không mất quá nhiều chi phí vận hành. Người mua có thể “để yên” bất động sản nhưng vẫn luôn tồn tại làn sóng tăng giá ngầm hoặc kế thừa lại cho đời sau mà vẫn không hao mòn giá trị.

Thứ chín, chịu sự tác động từ hạ tầng và tốc độ phát triển dân cư. Theo thời gian, các khu vực hầu hết đều có sự nâng cấp về mặt cơ sở hạ tầng lẫn mật độ dân cư, điều này tạo ra tiền đề quan trọng để nâng tầm giá trị bất động sản. Đây chính là lý do trong các chia sẻ về kinh nghiệm đầu tư đất nền, chuyên gia luôn nhấn mạnh vào yếu tố vị trí. Vị trí càng tốt, càng tiềm năng về giao thông, liên kết thì khả năng tăng giá càng cao

Thứ mười, bất động sản là “bất di bất dịch” nên về cơ bản sẽ giữ nguyên được giá trị, bao gồm giá trị của chính tài sản và giá trị từ khu vực xung quanh. Do đó, những lô đất, căn nhà ở mặt tiền, góc đường luôn được định giá cao. Và theo thời gian, sự “đắc địa” ấy vẫn không hề thay đổi.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét