Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

Các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng trên thị trường

Khi du lịch dần lấy lại vị thế trong nền kinh tế, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có cơ hội để tiếp tục trở về với thời hoàng kim từng có trước đó.

Trong bối cảnh lượng khách du lịch tăng đều mỗi năm như hiện nay, nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng trong nước dường như đang dần khan hiếm và chưa thể đáp ứng kịp yêu cầu về cả chất lượng lẫn số lượng. Do đó, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng tận dụng cơ hội và bắt kịp xu hướng để cho ra đời nhiều loại hình phong phú, đặc sắc hơn. Điều này góp phần thổi làn gió tươi mới cho du lịch Việt Nam.

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì

Được nhắc đến khá nhiều và là cụm từ thông dụng trong các cuộc trao đổi nhưng không hẳn cá nhân nào cũng có cách hiểu chính xác về phân khúc này. 

Bất động sản nghỉ dưỡng được hiểu là mô hình timeshare - chia sẻ thời gian sử dụng, bao gồm các hạng mục như biệt thự, căn hộ, khách sạn hoặc những hình thức tương tự khác nhằm đáp ứng nhu cầu cư trú, nghỉ ngơi trong thời gian đi du lịch của khách hàng.


Bất động sản nghỉ dưỡng được xây dựng tại các khu du lịch sau đó bán lại cho các cá nhân, tổ chức. Với loại hình này, nhà đầu tư có 2 lựa chọn:
  • Tự kinh doanh hoặc chủ đầu tư thuê lại để vận hành kinh doanh sau đó chia lợi nhuận thu được từ quá trình kinh doanh đó
  • Sử dụng bất động sản vừa để nghỉ dưỡng vừa để kinh doanh sinh lời.

Các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng phổ biến

Để phân loại bất động sản nghỉ dưỡng, có nhiều cách gọi tên và tiêu chí, tuy nhiên tại Việt Nam, có thể điểm mặt 3 loại hình thường gặp dưới đây.

Condotel (Căn hộ khách sạn)

Đây là loại hình lai giữa hình thức căn hộ chung cư và sự sang trọng, tiện nghi của các khách sạn. Condotel đáp ứng được không gian sống ấm cúng, đầy đủ các phòng ốc chức năng đi kèm với dịch vụ vui chơi, mua sắm, chăm sóc sức khỏe,... Condotel có thiết kế hoàn chỉnh như một căn nhà, thoải mái tận hưởng không gian và chủ động hơn trong việc nấu nướng, dọn dẹp,...

Biệt thự nghỉ dưỡng ven biển

Ưu điểm dễ nhận thấy là Biệt thự nghỉ dưỡng biển luôn tọa lạc ở những vị trí độc đáo có một không hai, hướng ra những bãi biển đẹp nhất và số lượng hạn chế, do đó giá thành thường khá cao.

Đối với biệt thự ven biển, vị trí luôn là yếu tố được lựa chọn khắt khe nhất vì đây là mấu chốt của giá trị, do đó các căn biệt thự này đều sở hữu giá trị khác biệt vì độ hiếm và độ hoàn hảo. Đặc biệt, trong những loại hình bất động sản phổ biến thì tỷ suất lợi nhuận của biệt thự nghỉ dưỡng biển được xem là cao nhất, lên đến 10-16% .

Với không gian thiết kế “mở”, biệt thự ven biển được xem là thiên đường cho một kỳ nghỉ đẳng cấp với những trải nghiệm cao cấp hàng đầu.

Khu đô thị nghỉ dưỡng

Đúng như tên gọi, đây là loại hình kết hợp giữa khu đô thị và khu nghỉ dưỡng, tạo nên một quần thể rộng lớn phục vụ cho nhu cầu an cư lẫn du lịch. Một khu đô thị nghỉ dưỡng căn bản là một tổ hợp thương mại cung cấp đầy đủ tiện nghi cho khách du lịch, bao gồm dịch vụ ăn uống, nơi ở, hoạt động thể thao, giải trí và mua sắm.

Có thể nhận thấy, thời gian gần đây, những khu đô thị nghỉ dưỡng kết hợp với sân golf bên trong khuôn viên đang tạo được hiệu ứng rất tốt trên thị trường. Bất động sản nghỉ dưỡng sân golf ở nước ta không nhiều trong khi nhu cầu lại tương đối lớn. Chính vì vậy, sự kết hợp này mang đến trải nghiệm vô cùng thú vị cho giới thượng lưu. Ngoài ra, loại hình này cũng có thể tồn tại ở nhiều cách kết hợp khác như:
  • Mô hình khu nghỉ dưỡng khép kín: khu giải trí, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, công viên chủ đề, casino,...
  • Mô hình thành phố thu nhỏ với đầy đủ các tiện nghi ở - ăn - chơi, hòa mình với thiên nhiên và có nhiều không gian giải trí cho một chuyến du lịch ngắn ngày.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét