Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

Bất động sản vùng ven hưởng lợi nhờ chính sách giãn dân

Từ cuối năm 2018 đến nay, thị trường vùng ven đã trải qua nhiều biến động và dần đánh dấu lại vị thế hoàn toàn mới trên bản đồ đầu tư địa ốc.

Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu và gần đây nhất là Bình Phước đã có một năm vô cùng sôi động trước sức lan tỏa của chính sách giãn dân. Trong bối cảnh Tp. Hồ Chí Minh gặp khó khăn, các tỉnh thành lân cận bất ngờ nhận được cơ hội vàng để phát triển thị trường bất động sản.

Tp. Hồ Chí Minh và áp lực từ vấn đề dân cư

Những thống kê cho thấy, nguồn cung bất động sản tại Tp. Hồ Chí Minh có sự sụt giảm mạnh trong khi mặt bằng giá vẫn liên tục tăng cao và nhu cầu của người dân chưa thể nào đáp ứng đủ. 


Theo báo cáo thị trường của Công ty Savills Việt Nam, quý I/2019, thị trường bất động sản TP.HCM đã sụt giảm nguồn cung mạnh. Tổng lượng giao dịch chung cư đạt trên 6.400 căn, lần lượt giảm 42% theo quý và 52% theo năm. Trong 6 tháng đầu năm 2019, con số này cũng không hề khả quan hơn bởi tác động từ cơ chế rà soát pháp lý toàn diện trên địa bàn. Theo đó, chỉ có 24 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai, với tổng số căn khiêm tốn là 7.313, giảm 24,2% so với cùng kỳ năm 2018.

Kéo theo đó, nguồn thu ngân sách thành phố từ tiền sử dụng đất cũng sụt giảm mạnh (hai tháng đầu năm giảm đến 76% so với cùng kỳ năm trước). Sự giảm tốc trên thị trường đặt ra nhiều thách thức buộc Thành phố phải nhanh chóng giải quyết. Kèm theo đó, quá trình rà soát, thanh tra dự án kéo dài cũng phần nào tác động đến tiến độ và số lượng nguồn cung. Cơ hội cho những người mua không mạnh về tài chính đang dần trở nên khó khăn hơn và xu hướng dịch chuyển về vung ven được xem như là một giải pháp hợp lý.

Nắm bắt thời cơ, tạo tiền đề bứt phá

Không khó để nắm bắt tâm lý người mua chuộng nhà đất vùng ven giá rẻ, đây là cơ hội để các tỉnh thành đẩy mạnh thay đổi diện mạo, lột xác để trở nên “bắt mắt” hơn, thu hút làn sóng đầu tư diễn ra mạnh mẽ.

 Sự triển khai nhiều công trình trọng điểm như: Đại lộ Phạm Văn Đồng, đại lộ Mỹ Phước Tân Vạn, mở rộng xa lộ Hà Nội, Vành đai 2, Vành đai 3, cao tốc Long Thành Dầu Giây, tuyến Metro số 1…đã hình thành nên hệ thống liên kết ấn tượng, đưa vùng ven “tiệm cận” hơn với khu vực trung tâm và dần mang ý nghĩa chiến lược về kinh tế lẫn xã hội.


Từ giữa năm 2018, các dự án với quy mô lớn, được quy hoạch bài bản đã lần lượt xuất hiện tại Bình Dương, Đồng Nai, Long An,.... và được khách hàng đón nhận nhiệt tình. Thừa thắng xông lên, năm 2019, giới quan tâm địa ốc chứng kiến cuộc đổ bộ ngoạn mục của hàng trăm dự án lớn nhỏ, hàng ngàn lượt người đua nhau tìm kiếm, cạnh tranh mua dự án. Theo đánh giá chung, việc đầu tư ở những khu vực này vừa giải quyết được phần nào câu chuyện tài chính, vừa có cơ hội hưởng lợi từ việc quỹ đất dồi dào, không gian sống rộng rãi, phù hợp với nhiều mục đích hơn.
Tại thị trường Long An, giá đất nền tại một số khu vực như huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước… đang ở mức từ 15-25 triệu đồng/m2; biên độ tăng giá từ 15-30%, những điểm nóng có khi tăng giao động 60-80%/ năm. Trong đó, miền đất hứa Đức Hòa là thị trường có nhiều diễn biến sôi động khi lượng nguồn cung dồi dào liên tục ra mắt như Bella Vista, Phúc An City, Hưng Long Residence, Young Town,...


Trong khi đó, Bình Dương cũng nhiệt không kém tại Thuận An, Dĩ An. Đặc biệt, sự đón đầu cơ hội của Trần Anh Group đã tạo nên sức hút không nhỏ tại huyện mới Bàu Bàng. Sau hàng loạt dự án thành công tại Long An, đặc biệt là Lavilla Green City - một trong những dự án ấn tượng tại Tp Tân An, đơn vị này cho ra mắt dự án quy mô Phúc An Garden, liên tục cháy hàng trong 3 đợt mở bán.

Cuộc đầu quân của những ông lớn như Vingroup, Becamex, Chánh Nghĩa Quốc Cường, Nam Long Group,... cũng đang góp phần nâng tầm giá trị bất động sản vùng ven một cách đầy ấn tượng. Với diễn biến này, giai đoạn tiếp theo, khi bước sang năm mới 2020, vùng ven vẫn là cái tên vô cùng sáng giá, xứng đáng để nhà đầu tư cân nhắc và lựa chọn.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét