Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

Miền đất hứa Đức Hòa - Long An

Được xem là thời của bất động sản vùng ven, Đức Hòa - Long An nhanh chóng “thay da đổi thịt”, mở ra viễn cảnh tươi sáng cho thị trường bất động sản.

Đức Hoà là một huyện thuộc Long An nằm trong quy hoạch trở thành khu đô thị vệ tinh Tp.HCM và được ưu tiên đầu tư hạ tầng để hỗ trợ chức năng cho Tp.HCM. Trong Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Long An định hướng Đức Hòa sẽ là trung tâm dịch vụ khu vực Đông Bắc và là một phần tử trong quy hoạch phát triển đô thị, công nghiệp tại tỉnh nhà.

Chiến lược phát triển dài hơn kể trên đã tạo ra đòn bẩy hiệu quả, nâng tầm giá trị nhà đất Đức Hòa trở nên sáng giá hơn trong mắt nhà đầu tư. Tuy nhiên không thể phủ nhận, vốn dĩ miền đất đã sở hữu nhiều lợi thế để tạo nên bước tiến mang tính đột phá

Hệ thống hạ tầng ngày một hoàn thiện

Lợi thế của Đức Hòa chính là sự giáp ranh, có khả năng kết nối tốt với Tp. Hồ Chí Minh. Nhiều dự án hạ tầng giao thông được chú trọng đầu tư, hứa hẹn mang lại sự khởi sắc cho tổng thể diện mạo như:
  • Cao tốc TP.HCM – Trung Lương: là dự án giao thông hiện hữu từ năm 2010 đến nay giúp rút ngắn quãng đường và thời gian di chuyển từ miền Tây đến miền Đông
  • Quốc lộ 1A, Quốc lộ N2,
  • Cao tốc Bến Lức – Long Thành: việc đưa tuyến đường này vào sử dụng sẽ giúp việc di chuyển từ ĐBSCL đi Đồng Nai, Vũng Tàu không cần phải đi xuyên qua quá nhiều con đường tại TP.HCM, vừa giảm tải cho Thành phố vừa giúp giao thông thuận lợi hơn.
  • Hầm chui giao lộ An Sương (quận 12 – Hóc Môn đi tỉnh Long An, Tây Ninh),
  • Tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) nối Bến Thành quận 1 về đường Trường Chinh và tới Bến xe An Sương;
  • Tuyến đường vành đai 4 với tổng chiều dài toàn tuyến 35,8 km.
  • Tuyến xe buýt nhanh BRT số 1 khi được triển khai xây dựng sẽ giúp cho việc lưu thông của người dân sinh sống ở khu vực phía Tây vào trung tâm TP.HCM dễ dàng hơn.

Những con số ấn tượng về tốc độ tăng trưởng

Đánh giá một cách khách quan, sự khởi sắc về hạ tầng mang đến những biến đổi tích cực không nhỏ cho thị trường bất động sản. Tương tự như quãng đường mà Bình Dương đã đi, bằng việc đầu tư hệ thống giao thông đã làm nên màn “thay áo” ấn tượng cho kinh tế - xã hội, kéo theo giá trị nhà đất cũng dần trở nên sáng giá.


Việc giao thương thuận lợi còn góp phần đưa nền kinh tế công nghiệp cũng như bất động sản công nghiệp có giá hơn trong mắt nhà đầu tư. Theo ghi nhận, Long An là tỉnh có giá cho thuê bất động sản công nghiệp cao nhất khi so với Bình Dương, Đồng Nai hay Bà Rịa Vũng Tàu,... Trong tương lai, diện tích bất động sản công nghiệp vẫn còn nhiều cơ hội để mở rộng, do đó, làn sóng đầu tư nước ngoài đổ về đây cũng ngày một nhộn nhịp hơn.

Bàn về các dự án khu dân cư, khu đô thị; kể từ cuối năm 2017, lượng dự án triển khai trên địa bàn có vẻ như khả quan hơn về cả chất lượng lẫn quy mô, phong phú về loại hình như đất nền, căn hộ chung cư, căn hộ văn phòng, nhà liên kế, nhà phố, nhà thương mại và biệt thự.

Một số dự án bất động sản nổi bật tại huyện Đức Hoà (Long An) hiện nay có thể kể đến như:
  • Dự án Everde City
  • Dự án Bella Vista
  • Dự án Cát Tường Phú Hoà
  • Dự án Areca Villa
  • Dự án Phúc An City
Trong số này, đang tạo được hiệu ứng khá tốt trên thị trường phải kể đến Bella Vista - một sản phẩm của Trần Anh Group sau hàng loạt cái tên đã “gây bão” trước đó. Trần Anh là đơn vị đã có hơn 10 năm kinh nghiệm, từng triển khai nhiều dự án trên địa bàn và cực kỳ thành công với dự án Phúc An Garden tại thị trường bất động sản Bàu Bàng.


Bella Vista là dự án tập trung vào hai phân khúc đất nền và nhà phố - những loại hình đắt khách trên thị trường hiện nay với mức giá mềm và tỷ suất sinh lời ấn tượng; nếu sử dụng cho mục đích an cư thì đây chắc hẳn là không gian sống lý tưởng, tiện nghi nhưng vẫn thân thiện, gần gũi với thiên nhiên.

Tuy nhiên, gần đây, dự án này lại không may vướng phải khá nhiều lùm xùm liên quan đến nghi vấn lừa đảo vì vấn đề chậm ra sổ. Thế nhưng, thực tế, việc chậm trễ trong các thủ tục là điều thường thấy bởi các chủ đầu tư có phần chủ quan trong việc tiên liệu trước thời gian làm việc với cơ quan nhà nước. Chính vì vậy, khách hàng không cần quá lo lắng bởi trên hợp đồng hầu như đều có điều khoản liên quan tới vấn đề này. Theo đó, Trần Anh sẽ bị phạt lãi suất 12% nếu trễ thời hạn, lãi suất này cao hơn lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng (Nguồn: https://thitruong.today/duc-hoa/du-an-bella-vista). Đây là rủi ro không mấy có lợi cho chủ đầu tư và không một ai mong muốn xảy ra.

Vì vậy, lựa chọn Khu đô thị Bella Vista Long An hay bất kỳ một dự án nào khác trên địa bàn, việc xác minh năng lực chủ đầu tư, kiểm tra hồ sơ pháp lý là điều cần thiết. Tuy nhiên, người mua không nên chịu tác động quá nhiều bởi xu hướng đám đông (nhiều người nghe phong phanh lừa đảo đã vội vàng bán tháo sản phẩm) làm ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của mình.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét