Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

Có nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng khi dịch Corona lộng hành?

Ở thời điểm hiện tại Việt Nam vẫn đang kiểm soát rất tốt tình hình dịch bệnh Corona, tuy nhiên với tốc độ lây lan đáng sợ của dịch bệnh thì không ai đoán trước được điều gì. Vậy có nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng vào thời điểm dịch bệnh Corona lộng hành hay không?

Tìm hiểu mối quan hệ giữa bất động sản nghỉ dưỡng và dịch bệnh Corona

Có thể ví mối quan hệ đó là đối lập, đối nghịch hoặc “một sống một còn”. Bất động sản nghỉ dưỡng liên quan mật thiết đến du lịch (Theo Nhà Đất Today). Trong khi đó, dịch bệnh Corona lại lây lan qua sự tiếp xúc và con người phải hạn chế đi du lịch để ngăn chặn tình trạng lây nhiễm.

Khi người người, nhà nhà đều đóng cửa, cô lập, không đi khỏi nơi mình sinh sống thì bất động sản nghỉ dưỡng đã mất đi một phần lượng khách hàng tiềm năng. Cũng có thể nói dịch bệnh đã và đang ảnh hưởng trực tiếp, gián tiếp đến các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng.

Có nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thời điểm này?

Sau cú sốc Cocobay diễn ra vào năm 2019, người ta hi vọng năm 2020 sẽ là năm “vực dậy” của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Thế nhưng dịch bệnh Corona đã tìm đến từ đầu năm khiến thị trường này một lần nữa lao đao. Nhà đầu tư bất động sản chưa hết chấn động vì vụ Cocobay thì nay lại xuất hiện tâm lý e sợ trước tình hình dịch bệnh. Và tất cả họ đều có chung một động thái đó chính là ngồi im chờ thời.


Khó khăn là điều ai nấy đều nhìn thấy, nhưng các chuyên gia vẫn lạc quan trước những khó khăn này. Họ cho rằng đó chính là thử thách của lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, sau đi đã vượt qua thì linh vực này sẽ trở nên “mạnh mẽ” hơn để phát triển. Đây đồng thời cũng là dịp để thị trường loại bỏ những nhà đầu tư yếu thế, những chủ đầu tư không chuyên nghiệp, những dự án chưa đạt… và giữ lại những người, những dự án chất lượng làm tiền đề cho sự phát triển sau này.

Không riêng gì bất động sản nghỉ dưỡng, mà tất cả các lĩnh vực đều chịu sự ảnh hưởng của dịch bệnh Corona. Khi được hỏi có nên đầu tư vào thời điểm này, chắc chắn 90% đều trả lời là không. Nhưng cũng có những người liều và những người đó người ta gọi là thành phần “liều ăn nhiều”. Khi mọi người đều quay lưng bỏ đi thì những người đó bước tới để tìm cơ hội. Đó là cơ hội mua bất động sản nghỉ dưỡng với giá rẻ hơn hoặc có nhiều sự lựa chọn hơn mà không đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt như trước.

Bất cứ thời điểm đầu tư nào cũng sẽ có những khó khăn và thuận lợi nhất định. Ở thời điểm dịch bệnh cũng vậy, khó khăn là điều ai cũng nhìn thấy nhưng thuận lợi chính là dễ đầu tư, ít cạnh tranh, giá rẻ hơn… Vì vậy, có nên đầu tư hay không không phụ thuộc vào thời điểm mà tùy vào suy nghĩ của từng nhà đầu tư.

>>> Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét