Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

04 rủi ro khi đầu tư vào đất nền [biết để phòng tránh]

Đất nền được ví như là kênh đầu tư “vua” mang đến nhiều lợi nhuận và sự an toàn cho nhà đầu tư. Tuy nhiên trên thực tế thì rủi ro khi đầu tư vào đất nền luôn song hành. Nếu nhà đầu tư không biết để phòng tránh thì dễ bị cuốn vào các rủi ro đó mà không hề hay biết.

Nhà tư vấn lừa đảo

Trong quá trình đầu tư bất động sản, hiếm có ai đơn độc “chiến đấu” một mình mà thường sẽ có những người sát cánh ở bên tư vấn. Đó có thể là bạn bè, người thân nhưng cũng có thể là cò đất, môi giới… Nếu gặp đúng người thì không sao, nhưng nếu gặp phải người tư vấn lừa đảo thì xem như mọi chuyện chấm hết.


Người tư vấn nếu không có tâm và có tầm thì sẽ đưa ra những ý kiến sai lệch hoặc lừa đảo nhà đầu tư đi đến những hành động sai lầm. Ví dụ như mua đất với giá cao, mua đất ở những nơi không phát triển, thậm chí là mua đất thuộc dự án ma… Do vậy, muốn bước chân vào con đường đầu tư đất nền hãy chọn cho mình một người đồng hành vừa có tầm lại vừa có tâm.

Pháp lý chưa hoàn chỉnh

Kinh nghiệm lựa chọn đất nền sinh lời hiệu quả chính là chọn đất có pháp lý hoàn chỉnh, minh bạch. Những rủi ro về pháp lý khi đầu tư đất nền có thể gặp phải đó là: Sổ đỏ, tranh chấp, giấy tờ giả, không chính chủ… Để tránh gặp phải rủi ro này, nhà đầu tư phải tiến hành xác minh, kiểm tra thật kỹ. Nếu bản thân không có kinh nghiệm thì nên nhờ sự trợ giúp của chuyên gia hoặc những người có kinh nghiệp.

Đối với đất nền thổ cư, nên kiểm tra sổ đỏ của lô đất có hay không, có chính chủ không, có đang bị tranh chấp hoặc thuộc diện thu hồi không. Đối với đất nền dự án, nên tìm hiểu xem chủ đầu tư là ai, dự án được cấp sổ đỏ chưa, thời gian cấp bao lâu, dự án có giấy phép xây dựng chưa…

Mua giá cao hơn thị trường

Những nhà đầu tư mới thường sẽ gặp phải tình trạng này. Thứ nhất, họ không biết định giá một mảnh đất. Thứ hai, họ không nắm bắt được giá cả hiện tại. Thứ ba, họ bị môi giới “thổi phồng” giá trị của mảnh đất, sau đó đồng ý mua với giá cao.

Đã bước chân vào đầu tư đất nền thì phải xác định có lời. Nhưng mua đất với giá cao hơn thị trường thì làm sao còn lời nữa? Vì vậy, hãy thật tỉnh táo và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định.

Báo Kinh Nghiệm Đầu Tư cho biết, nếu có ý định đầu tư vào phân khúc đất nền hãy chọn đất nền Phúc An City tại Đức Hòa, Long An. Dự án được thực hiện bởi Trần Anh Group - tập đoàn bất động sản nổi tiếng ở miền Nam nên sẽ không lo lắng về tính pháp lý, độ uy tín của dự án hay tiềm năng phát triển. Đặc biệt, giá bán đất nền tại dự án chỉ từ 450 triệu/nền, đây chính là cơ hội dành cho mọi nhà đầu tư, kể cả những người có vốn mỏng.

Tính thanh khoản thấp

Tính thanh khoản của bất động sản quyết định đến lợi nhuận của nhà đầu tư. Điều gì sẽ xảy ra sau khi nhà đầu tư đã mua được đất với giá rẻ, ở vị trí đẹp nhưng lại không thể bán được? Khác với người mua đất để xây ở hay kinh doanh, nhà đầu tư đất nền nếu không bán được đất thì chẳng khác nào hành động đem vốn đi chôn.

Tính thanh khoản là một trong những rủi ro khi đầu tư đất nền nhà đầu tư cần phải biết để lường trước. Nếu không quan tâm đến yếu tố này thì dù mua được đất với giá rẻ bao nhiêu đi chăng nữa, ở những vị trí đẹp như thế nào đi nữa thì cũng không hề có ý nghĩa gì đối với nhà đầu tư.

>>> Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét