Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

Dịch bệnh Covid – 19 đã ảnh hưởng tới thị trường bất động sản như thế nào?

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona không những gây ra nguy hiểm đối với sức khỏe, tính mạng của con người mà còn tác động không nhỏ tới tình hình kinh tế trên toàn cầu. Vậy dịch bệnh này đã ảnh hưởng như thế nào đến thị trường bất động sản Việt Nam trong những tháng đầu năm 2020?

Tình hình chung của thị trường bất động sản hiện nay


Theo https://thitruongnhadattoday.postach.io/, thị trường bất động sản sau tết có tỉ số giao dịch chỉ bằng 1/3 so với trước tết, đã có 40 ngàn sản phẩm bất động sản hoãn bán lại do thị trường có nhiều chuyển biến xấu. Tình hình nhìn chung khá khó khăn cho các công ty mua giới khi các sàn giao dịch dường như đóng băng và không có tín hiệu nào cho thấy sẽ nóng trở lại. 


Khó khăn của các nhà môi giới bất động sản sẽ giúp những công ty môi giới có năng lực bứt phá mạnh mẽ hơn, kiểm soát làm chủ được thị trường trong tương lai cũng như đưa ra những giải pháp tốt hơn cho thị trường bất động sản. Khác với các công ty môi giới, các công ty bất động sản qua quá trình tích lũy năng lực vẫn còn có thể cầm cự tốt giữa những biến động của thị trường.

Tuy nhiên những khó khăn trong theo nhận định của các chuyên gia là sẽ sớm kết thúc, thị trường sẽ khả quan hơn khi dịch bệnh được kiểm soát. Đây cũng được xem là cơ hội để giúp các công ty thể hiện năng lực quản lý kinh tế, nếu có thể khắc phục được bất lợi hiện tại và khai thác lợi ích lâu dài thì sẽ có cơ hội phát triển tốt trong năm 2020.

Các loại hình bất động sản đã bị dịch Covid – 19 ảnh hưởng như thế nào?


Tuy ảnh hưởng nhiều đến thị trường bất động sản, nhưng đối với từng loại hình với nhu cầu khác nhau thì ảnh hưởng của Covid – 19 cũng khác nhau. Hãy cùng điểm qua tình hình cụ thể của một số bất động sản phổ biến sau nhé:

Về bất động sản nhà ở và đất nền nhìn chung không bị ảnh hưởng nhiều. Vì đây là những sản phẩm bất động sản có nhu cầu lâu dài và nhu cầu thực cao, người mua chủ yếu có ý định sử dụng ngay hoặc đầu tư đường dài trong tương lai nên thị trường này tương đối bình ổn. Vậy nên nếu muốn bạn có thể tìm hiểu thông tin để có kinh nghiệm lựa chọn đất nền sinh lời hiệu quả và đầu tư cho thị trường này ngày mà không lo sợ tình hình chuyển biến xấu của dịch Covid – 19.

Về bất động sản thương mại, tình hình tương đối khó khăn hơn khi lợi nhuận thấp, doanh thu sụt giảm mạnh. Vì tình hình dịch mà người dân hạn chế ra ngoài và tụ tập nơi đông người nên lượng khách đến các trung tâm thương mại sụt giảm mạnh.

Về bất động sản nghỉ dưỡng, đây là thị trưởng chịu tác động mạnh nhất của Covid -19. Để thực hiện các công tác phòng chống bệnh, lượng khách ở các khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng giảm mạnh. Để đối phó với tình hình dịch, các khách sạn đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn cho khách, nâng cao kỹ năng chuyên môn của các nhân viên. Với những nỗ lực này chúng ta có thể hoàn toàn tin vào một tương lai khả quan hơn.


Có thể thấy dịch bệnh Covid -19 đã phần nào ảnh hưởng tới thị trường bất động sản, tuy nhiên đây cũng là nguyên nhân thúc đẩy chất lượng và sự phát triển của ngành. Nếu có thể khắc phục những bất lợi trong thời gian này thì sẽ nắm chắc lợi thế phát triển trong tương lai.

>>> Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét