Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

Du lịch kiểu staycation là như thế nào?

Staycation - một kiểu du lịch mới xuất hiện ở Việt Nam nhưng đã sớm tạo thành xu hướng du lịch làm mưa làm gió trong năm 2019. Vậy du lịch kiểu staycation là gì? Nó có gì đặc biệt mà thu hút người Việt Nam đến vậy?

Khái niệm staycation


Với những người thường quen với “vacation” thì khi nhắc đến staycation họ cảm thấy khó hiểu. Staycation nghĩa là gì? Staycation với vacation có liên quan gì đến nhau không?

Nếu như vacation là kỳ nghỉ thì staycation cũng là kỳ nghỉ nhưng là tại chính ngôi nhà mình hoặc chính quê hương nơi mình sinh sống. Nếu như vacation hướng đến kỳ nghỉ dài và đi xa thì staycation hướng đến kỳ nghỉ ngắn và gần. Đó là sự khác biệt giữa staycation với vacation.



Với staycation, đi đâu không quan trọng, quan trọng là mình có được tận hưởng, thư giãn và nghỉ ngơi hay không. Mục đích của staycation không phải khám phá là chính, mà là nghỉ ngơi và hưởng thụ.

Staycation có gì đặc biệt?


Staycation là xu hướng du lịch xuất phát ở Anh - Mỹ. Từ lâu, người Anh - Mỹ họ xem staycation như là một phần trong cuộc sống của họ. Mỗi tuần, họ dành một ngày để nghỉ ngơi, thư giãn ở một nơi xinh đẹp, đầy đủ tiện nghi ở gần nơi mình sinh sống. Sau đó họ lại quay trở về với nhịp sống và công việc của hiện tại.

Ở Việt Nam, staycation chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây, đặc biệt rầm rộ vào năm 2019. Nhưng với lợi ích của nó, staycation sớm chiếm được cảm tình của người dân Việt Nam và nhanh chóng trở thành xu hướng du lịch thu hút mọi người tham gia.



Khi không có nhiều thời gian để đi du lịch xa thì staycation chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất để thư giãn, nghỉ ngơi, nạp năng lượng. 
  • Staycation không cần phải đi xa, có thể thực hiện tại nhà hoặc gần nơi mình sinh sống;
  • Không cần đi nhiều ngày, chỉ cần thực hiện trong 1 ngày (thường là ngày nghỉ cuối tuần);
  • Không phải tốn nhiều công sức cho việc đi xa, đi nhiều ngày hay mất công chuẩn bị nhiều thứ.
Đó là lý do staycation dù mới xuất hiện nhưng đã nhanh chóng chiếm lĩnh “ngôi vị” những kiểu du lịch được yêu thích nhất ở Việt Nam.

Du lịch staycation ở đâu?


Với staycation, bạn sẽ không phải đau đầu suy nghĩ, lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Bởi vì staycation đơn giản lắm, chỉ là đi đến một nơi mình yêu thích để được thư giãn, nghỉ ngơi mà thôi.

Một số gợi ý hay ho cho staycation được thực hiện vào dịp cuối tuần đó là:
  • Đi xem phim, mua sắm, đi dạo, đi ăn...
  • Ở nhà nằm ngủ, xem phim, đọc sách, nghe nhạc, ngâm mình trong bồn tắm…
  • Thuê một khách sạn đẹp, dịch vụ tốt để thư giãn…
  • Đi spa, làm đẹp.
  • Chơi môn thể thao yêu thích.
  • Đi đến một địa điểm trong thành phố hoặc gần thành phố nơi mình sinh sống.
https://batdongsan24htoday.blogspot.com/ cho biết, nếu bạn yêu thích bộ môn golf và thích ngắm cảnh trời xanh, không khí trong lành, cảnh sắc xinh đẹp… thì có thể đến Biệt thự nghỉ dưỡng West lakes Golf & Villas. Đây đồng thời cũng là địa chỉ hứa hẹn sẽ là điểm đến staycation của giới thượng lưu Tp. HCM. Tọa lạc tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, chưa đến 2 tiếng đồng hồ là bạn đã có thể di chuyển tới khu nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất Long An thời điểm này.

>>> Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét